Những câu chúc tết hay và ngắn gọn cho người lớn tuổi trong năm 2019

loi-chuc-tet-2019

Dịch vụ cầm đồ Song hùng xin giới thiệu những câu chúc tết hay và ngắn gọn dành cho người lớn tuổi trong năm 2019

Ngày tết năm 2019 sắp cận kề và nhiều người đang quan tâm chọn cho mình những lời hay ý đẹp làm câu chúc tết nhân dịp chào xuân mới này. Theo tập tục của người Việt nam xưa nay thì ngày đầu tiên khi chúng ta qua chơi nhà, thăm nhà người thân quen thì câu cửa miệng hoặc câu chào tạm biệt thường sẽ là lời chúc tết năm mới. Thường thì tuy vào từng hoàn cảnh gia đình khác nhau, độ tuổi, vai vế của người được chúc khác nhau mà chúng ta có những câu chúc mừng cho phù hợp. Trong năm mới 2019 này nếu bạn thốt ra được những lời hay ý đẹp phù hợp với người và cảnh thì đó được xem như những lời vàng ngọc của năm mới, là điềm báo may mắn tới cho gia chủ. Biết được ai cũng có nhu cầu tìm hiểu những lời chúc tết hay và ngắn gọn, lại có ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về dành cho người lớn tuổi nên công ty cầm đồ Song Hùng chúng tôi cũng xin có bài viết tổng hợp cũng như đóng góp thêm những lời chúc đẹp và phù hợp trong tết năm nay.

Trên thực tế có rất nhiều những lời chúc hay nhưng khá dài dòng nó chỉ phù hợp với việc copy dán và chúc qua mạng mà thôi, còn khi chúng ta đến nhà gia chủ cần có những lời chúc ngắn gọn và ý nghĩa hơn. Tôi ví dụ về một số câu chúc hay nhưng lại hơi dài dòng một chút như:

“Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc một năm mới 2019: nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc”

Hay như

“Kính chúc mọi người một năm mới 2019 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực”

loi chuc tet nam 2019
Ảnh minh họa: Tin nhắn chúc tết hay năm 2019

Những câu chúc hay và ý nghĩa nêu trên rất tuyệt vời tuy nhiên chỉ thích hợp làm tin nhắn chúc tết. Trên thực tế khi tiếp cận với người thân, gia đình quyến thuộc, bà con lối xóm hay bạn bè cô bác. Rồi những bậc đàn anh, đàn chị, cấp trên,…thì cần những câu chúc ngắn gọn, thực tế và phù hợp với từng hoàn cảnh và trường hợp khác nhau.

Câu chúc tết hay và ý nghĩa dành riêng cho người lớn tuổi trong năm 2019:

Gặp người lớn tuổi thì ta phải chúc câu nào đó liên quan tới tuổi thọ của họ vì phàm những người lớn tuổi họ ý thức được về thời gian của họ không còn nhiều và ý thức rất rõ về sự sống chết, hiểu thấu đáo được nhân tình thế thái nên họ cần tới tuổi thọ, sức khỏe và sự an nhàn lúc tuổi già sức yêu để được an lành bên cháu con. Nắm được yếu tố này ta sẽ có một vài lời chúc cho người lớn tuổi như sau:

Lời chúc tết thứ nhất:  “Phúc như đông hải thọ tỷ nam sơn”

Tất nhiên tùy từng tình huống khác nhau mà bạn có thể thêm pha mắm muối và cho nó thành câu chúc có đầu có đuôi nhé! Ví dụ có thể nói thế này ” Nhân dịp đầu xuân năm mới 2019 này, cháu xin chúc ông bà: Phúc như đông hải thọ tỷ nam sơn”

Lời chúc tết thứ hai: “Sức khỏe dồi dào. Gia đình luôn được ấm no, yên vui”

Khác với lời chúc thứ nhất đầy hoa mỹ và Hán việt thì lời chúc này có vẻ giản dị, mộc mạc và thuần Việt. Nó có tính thực tế và thực dụng rất cao, dễ nhớ và dễ chúc nhất.

Lời chúc tết thứ ba: “Thân tâm thường an lạc. Vạn sự cát tường, như ý” 

Lời chúc thứ ba này tuy ngắn gọn nhưng cũng mang hàm ý sâu sắc, dùng để chúc cho những người có tâm, tin yêu Phật pháp luôn hướng đến sự an vui, hạnh phúc.

chuc-tet-2019-d1
Ảnh minh họa: Lời chúc đầu xuân hay và ý nghĩa 2019

Gặp phải người lớn tuổi có con dâu mà họ ít con, ít cháu. Họ luôn mong mỏi gia đình được nhiều con cháu, sống hạnh phúc thì có thể chúc như câu dưới đây:

Lời chúc tết thứ tư: “Sức khỏe nhiều nhiều. Con cháu đầy đàn. Được dâu hiền, cháu thảo” 

…Tùy từng tình huống mà chúng ta có thể nghĩ ra nhưng câu chúc phù hợp, không nhất thiết học theo câu chúc của bất cứ một ai. Chỉ cần khi chúc cố gắng chỉ dùng từ 1 đến 3 câu, mỗi câu càng ít từ ngữ càng tốt nhưng phải có đầu, có đuôi, có ý ghĩa chúc tụng vui vẻ, hoan hỷ sao cho mang lại may mắn và lợi ích cho người được chúc tụng là được. Trong các trường hợp trên thì lời chúc thứ nhất đó chỉ bao gồm một câu, lời chúc tết thứ hai, thứ ba chỉ bao gồm hai câu. Còn lời chúc tết thứ tư bao gồm 3 câu.
Ví dụ như trường hợp gặp người lớn tuổi dịp tết rồi nhưng vẫn đang mang bệnh trong người thì ta có thể chúc cho họ sức khỏe, an vui và nhiều may mắn. Hoặc đơn giản là chúc như thế này:

Lời chúc tết thứ năm: “Bốn mùa mạnh khỏe. Quanh năm sung túc, an vui” 

Gặp trường hợp gia đình có người lớn tuổi nhưng con cháu xum họp, ở trong một đại gia đình nhiều thế hệ. Những trường hợp này gia đình họ thường sống có tính tập thể và đề cao tinh thần trách nhiệm chung. Đòi hỏi gia đình phải có con cháu hiếu thảo, anh em hòa thuận mới sống chung được. Gặp tình huống như vậy có thể chúc như sau:

Lời chúc tết thứ sáu: “Nhiều sức khỏe, nhiều tài lộc. Gia đình luôn xum vầy, hạnh phúc”

Nói chung là lời chúc tết được xem là những lời chúc hay và có ý nghĩa đối với người lớn tuổi nhân dịp tết nguyên đán năm 2019 này có rất nhiều cách nói khác nhau. Không nhất thiết lời chúc phải khuôn phép, theo một khuôn mẫu hoặc giống những lời mà ai đó đã từng chúc. Lời nói chân thành, có đầy đủ ý nghĩa và thể hiện sự trọn vẹn tình yêu thương và sự hoan hỷ trong đón chào năm mới. Được như vậy là bạn đã có một lời chúc tết hay và ý nghĩa nhất đối với những người thân yêu đặc biệt là những người lớn tuổi. Xin cảm ơn các bạn đã nghe Công ty tài chính Song hùng chia sẻ đôi lời tổng hợp cũng như chia sẻ ý kiến riêng tư để góp phần đóng góp những lời chúc tết ý nghĩa mà lại ngắn gọn dành cho cái tết 2019 yêu thương này.

Theo AT

GIỚI THIỆU THÊM VỀ ; CÔNG TY XÂY DỰNG UY TÍN NHẤT , XÂY NHÀ TRỌN GÓI UY TÍN SỐ 1 HIỆN NAY – THẢO LƯƠNG HOME

Tham Khảo Thêm Và Liên Hệ Nhân Viên Tư Vấn , Thông Tin Liên Hệ Số

✅ SĐT/Zalo: tel: 0564.333.999tel: 0584.333.999 –  tel: 0374.335.566

 

Công Ty Xây Dựng Nhà Mái Thái , Xây Nhà Mái Nhật , Xây Dựng Nhà Phố , Xây Dựng Nhà Biệt Thự Vườn , Xây Dựng  Nhà Cấp 4 , Xây Dựng Nhà Hiện Đại Uy Tín , Xây Dựng Nhà Tân Cổ Điển , Xây Nhà Trọn Gói 63 Tỉnh Thành Trên Toàn Quốc Thảo Lương .com

✅ SĐT/Zalo: tel: 0564.333.999tel: 0584.333.999 –  tel: 0374.335.566

✅Website: https://thaoluong.com.vn/

✅Website: https://thaoluonghome.com/

✅Website: https://aloxaydung.com/ 

✅Website: https://thaoluonghome.vn/

✅Email: CSKH@thaoluong.com.vn

Giới Thiệu Top 10 Công Ty Xây Dựng Uy Tín Nhất , Thảo Lương Home 

Giới Thiệu Top 10 Công Ty Xây Dựng Uy Tín Nhất 

Giới Thiệu Top 10 Công Ty Xây Dựng Uy Tín Nhất 1

Công Ty Xây Dựng Uy Tín , Công ty cổ phần Kiến trúc Thảo Lương Home là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công kiến trúc tại Châu Á. Được thành lập với tên gọi Thảo Lương Home , công ty chúng tôi đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và trở thành một trong những công ty được tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất trong ngành kiến trúc hiện nay.

Công Ty Xây Dựng Uy Tín , Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia kiến trúc, thiết kế và quản lý đầy kinh nghiệm và tài năng, với mục tiêu mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế và xây dựng độc đáo, chất lượng và hiệu quả. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thiết kế và xây dựng nhà ở, khu căn hộ, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại và các công trình công cộng khác.

Với sự nỗ lực không ngừng của toàn đội ngũ nhân viên, công ty Kiến trúc Thảo Lương Home , Công Ty Xây Dựng Uy Tín đã trở thành một trong những công ty hàng đầu về thiết kế và xây dựng kiến trúc, được xếp hạng trong top 10 tại Châu Á. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong tương lai.

 

GIỚI THIỆU THÊM VỀ ; TỔNG ĐÀI ĐẶT XE 4 CHỖ 7 CHỖ 16 CHỖ GIÁ RẺ UY TÍN NHẤT HIỆN NAY 

Thông Tin Liên Hệ Số Hotline –  tel: 0965.580.085

TOP 6 TỔNG ĐÀI ĐẶT XE 16 CHỖ GIÁ RẺ UY TÍN

TOP 6 TỔNG ĐÀI ĐẶT XE 16 CHỖ GIÁ RẺ UY TÍN 3

TOP 6 TỔNG ĐÀI ĐẶT XE 16 CHỖ GIÁ RẺ UY TÍN

TOP 6 TỔNG ĐÀI ĐẶT XE 16 CHỖ GIÁ RẺ UY TÍN 6

Tổng đài đặt xe 16 chỗ uy tín phục vụ 6 tỉnh miền Đông bao gồm:

Tổng đài đặt xe 4 , 7 , 16 chỗ Tỉnh Bình Dương

Tổng đài đặt xe 4 , 7 , 16 Tỉnh Bình Phước

Tổng đài đặt xe 4 , 7 , 16 Tỉnh Đồng Nai

Tổng đài đặt xe 4 , 7 , 16 Tỉnh Tây Ninh

Tổng đài đặt xe 4 , 7 , 16 Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tổng đài đặt xe 4 , 7 , 16 TP.Hồ Chí Minh

Tổng đài đặt xe 4 , 7 , 16 Long An , Và Tổng Đài Đặt Xe 16 Chỗ Miền Tây Nam Bộ

Chất lượng dịch vụ Tổng Đài Đặt xe 16 chỗ uy tín nhất đòi hỏi phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, và đội ngũ tài xế kinh nghiệm, nhiệt tình. Đây chính là những yếu tố nổi bật của các đơn vị cung cấp dịch vụ xe 16 chỗ uy tín nhất.

Một số điểm nhấn của dịch vụ xe 16 chỗ uy tín nhất là:

Đội ngũ tài xế giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và có chuyên môn cao.

Xe được bảo dưỡng định kỳ, trang bị đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, ghế ngồi êm ái, âm thanh, ánh sáng, và các thiết bị an toàn như túi khí.

Dịch vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và an tâm trên hành trình.

Thủ tục đặt xe đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.

Giá cả hợp lý, rõ ràng, không có phụ phí bất ngờ.

Author: Thao Do